อาหารทารกถูกวางยาพิษ | Babybrei-Erpresser

เม้าส์มอยน์เล่าข่าวเตือนภัย อาหารทารกถูกวางยาพิษ ล่าสุดจับผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย แต่ตำรวจยังคงเตือนให้ตรวจสอบบรรจุภัณฑ์สินค้าก่อนซื้อ

สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อน ๆ คงได้ยินข่าวเหตุการณ์เหมือนกับเม้าส์มอยน์ เรื่องผู้ร้ายขู่เรียกเงินหลักสิบล้านยูโรจากกลุ่มบริษัทค้าปลีกทั่วเยอรมนี โดยขู่ว่าจะนำอาหารผสมยาพิษไปวางตามร้านค้าปลีกสาขาต่าง ๆ โดยช่วง 2 อาทิตย์ก่อนหน้าการจับกุม คนร้ายได้นำอาหารทารกบรรจุในขวดแก้วที่ผสมยาพิษ ไปแอบวางตามชั้นขายสินค้าในซุปเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งในเมือง Friedrichshafen ทางตอนใต้เยอรมนี

หลังมีการตรวจพบขวดแก้วที่มีสารพิษเจือปน 5 ขวด วันที่ 28 ก.ย. ตำรวจได้จัดแถลงข่าว และเตือนผู้บริโภคให้สังเกตบรรจุภัณฑ์ว่าไม่ชำรุด และปิดสนิท พร้อมทั้งได้ตั้งทีมสืบหาคนร้ายทั่วประเทศ

สารพิษที่ตรวจพบคือ เอทิลีนไกลคอล (Ethylenglykol) เป็นของเหลวไม่มีสี ไม่มีกลิ่น รสหวาน หากได้รับเพียง 30 มิลลิลิตรก็สามารถเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ แต่หากได้รับการรักษาจากแพทย์ทันเวลาก็อาจไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต กรมคุ้มครองผู้บริโภคกล่าว

ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ย.) ตำรวจจับชายผู้ต้องสงสัย อายุ 55 ปี ได้ในเมือง Ofterdingen ทางตอนใต้เยอรมนี หลังได้รับเบาะแสจากประชาชน แต่ผู้ต้องสงสัยยังไม่รับสารภาพ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังคงแนะนำให้ระมัดระวังเวลาซื้อของรับประทาน เช่นขวดควรปิดสนิท บรรจุภัณฑ์ไม่มีรอยเปิด เนื่องจากยังไม่พบแน่ชัดว่า คนร้ายได้นำอาหารใส่สารพิษอื่นๆ ไปวางตามร้านอื่นใดอีกบ้างหรือไม่

หากเพื่อน ๆ พบสินค้าที่อาจถูกใส่สารพิษ ควรแจ้งร้านที่ซื้อโดยทันที ทั้งนี้ตำรวจยังไม่อยากให้หวาดกลัวจนเกินไป และหากใครพบเบาะแสเพิ่มเติม สามารถโทรแจ้งทีมตำรวจที่เมือง Konstanz ได้ที่ +49 (0)7531 995-3434 ด้วยความห่วงใยจากเม้าส์มอยน์
Quelle: swr.de, Foto: Bild.de (Polizei Konstanz, picture alliance / Keystone)

Posted in ข่าว-ชีวิตในเยอรมัน | Nachricht-Leben, ข่าวเยอรมัน | Deutschland-Nachricht.

รวบรวมข้อมูลสำคัญ สำหรับการใช้ชีวิตในเยอรมันอย่างราบรื่น และบทเรียนภาษาเยอรมัน ที่เรียนง่าย เข้าใจ ใช้ได้จริง | Infos zu Themen: Leben in Deutschland und Deutschlernen