หนังสือเดินทางเยอรมัน “เกือบ” ทรงพลังที่สุดในโลก | Der deutsche Pass ist nicht mehr der mächtigste Reisepass der Welt.

หนังสือเดินทางเยอรมัน “เกือบ” ทรงพลังที่สุดในโลก เสียตำแหน่งอันดับ 1 ให้ประเทศเพื่อนบ้านไทยไปนิดเดียว | Der deutsche Pass ist nicht mehr der mächtigste Reisepass der Welt.

เป็นที่รู้กันมานานถึงความทรงพลังของหนังสือเดินทางเยอรมัน ที่เป็นเสมือนบัตรผ่านเข้าหลายร้อยประเทศทั่วโลก โดยไม่ต้องขอวีซ่า ซึ่งในช่วงมี.ค. ที่ผ่านมา เม้าส์มอยน์เห็นข่าวว่า หนังสือเดินทางเยอรมันได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนังสือเดินทางที่ดีที่สุดในโลก

แต่ล่าสุด (ต.ค.) เม้าส์มอยน์ได้ข่าวผลการจัดอันดับความทรงอิทธิพลของหนังสือเดินทางจากทั่วโลกของ passportindex.org ออกมาใหม่ว่า หนังสือเดินทางเยอรมันถูกเบียดไปอยู่ในอันดับ 2 แล้ว โดยสามารถเดินทางเข้าประเทศอื่นได้ 158 ประเทศโดยไม่ต้องทำเรื่องขอวีซ่า*

แพ้อันดับ 1 คือ สิงคโปร์ เพื่อนบ้านไทยไปนิดเดียว ที่เข้าได้ 159 ประเทศ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ประเทศจากทวีปเอเชียขึ้นมาเป็นอันดับ 1

อันดับ 3 เป็นของสวีเดน และเกาหลีใต้ (เข้าได้ 157 ประเทศ) 
สำหรับไทย อยู่อันดับ 54 (เข้าได้ 72 ประเทศ) นับว่าอยู่ในอันดับกลาง ๆ 
และอันดับสุดท้าย ลำดับ 93 คือ อัฟกานิสถาน (เข้าได้ 22 ประเทศ)

*ปัจจัยการจัดอันดับจะนับจากจำนวนประเทศที่ผู้ถือหนังสือเดินทางสามารถเดินทางเข้าประเทศอื่นโดยไม่ต้องขอวีซ่า หรือขอวีซ่าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองประเทศนั้น ๆ หรือลงทะเบียนล่วงหน้าแทนการขอวีซ่า
Quelle: passportindex.org, Foto: businesstraveller.de

Posted in General, ข่าว-ชีวิตในเยอรมัน | Nachricht-Leben, ข่าวเยอรมัน | Deutschland-Nachricht and tagged , , , , , , , , , , .

รวบรวมข้อมูลสำคัญ สำหรับการใช้ชีวิตในเยอรมันอย่างราบรื่น และบทเรียนภาษาเยอรมัน ที่เรียนง่าย เข้าใจ ใช้ได้จริง | Infos zu Themen: Leben in Deutschland und Deutschlernen