VW จะเลิกผลิตรถเต่า Beetle ปีหน้า

เม้าส์มอยน์เล่าข่าว บริษัท Volkswagen (โฟล์กสวาเกน) ประกาศจะเลิกผลิตรถยนต์รุ่น "Beetle" โดยรุ่นสุดท้ายจะเลิกผลิตในโรงงานที่เม็กซิโก เดือนก.ค. ปีค.ศ. 2019

สาเหตุหลักก็มาจากยอดขายรถ Beetle ที่ตกลง ประกอบกับความนิยมรถครอบครัวแบบ SUV และรถพลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น ทำให้โฟล์กสวาเกนหันไปทุ่มเทกำลังให้กับรถกลุ่มนี้มากกว่า รวมทั้งยังได้รับผลกระทบจากข่าวฉาวของโฟล์กสวาเกนเรื่องการโกงผลตรวจการปล่อยมลพิษของรถยนต์ดีเซลเมื่อปีค.ศ. 2015

ก่อนหน้านี้รถเต่ามีทั้งช่วงรุ่งสุด ๆ โดยเฉพาะช่วงยุค 70 จากฉากขับรถแข่งในหนังเรื่อง “The Love Bug“ (เม้าส์มอยน์เกิดไม่ทัน) และมีช่วงที่เงียบหายไปจากตลาดรถยนต์อยู่หลายช่วง ตามความนิยมที่เปลี่ยนแปลงไป และเคยหยุดขายเป็นพัก ๆ มาแล้ว

ก่อนหน้านี้ โฟล์กสวาเกนได้เคยประกาศว่าจะเลิกผลิตรถยนต์รุ่น "Beetle" แต่หลายคนต่างคาดการณ์กันว่า น่าจะยังผลิตต่อ และล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา (ก.ย. 2018) นาย Hinrich J. Woebcken ผู้บริหารโฟล์กสวาเกน อเมริกา ก็ออกมาประกาศว่าจะเลิกผลิตรถยนต์รุ่น "Beetle" อีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้ยืนยันชัดว่า หลังจากที่เลิกผลิตปีหน้าแล้วจะกลับมาผลิตรถเต่าอีกทีเมื่อไร แต่พูดทิ้งท้ายสั้น ๆ ว่า “ไม่ได้บอกว่าจะไม่กลับมาผลิตอีกเลยนะ”

ความเห็นส่วนตัวของเม้าส์มอยน์คิดว่า แม้ว่ารถเต่าจะน่ารักมาก ๆ และเป็นที่รักของสาว ๆ แต่ความนิยมรถเต่ากลับลดลงมากในปัจจุบัน อาจเป็นเพราะราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ที่เก็บของเล็กมาก ไม่สะดวก เมื่อเทียบกับรถยี่ห้ออื่นในขนาดเดียวกัน ทำให้หลายคนหันไปเลือกรถเล็กน่ารักยี่ห้ออื่นมากกว่าก็เป็นได้ เพื่อน ๆ คิดว่ายังไงกันบ้าง?

เม้าส์มอยน์ทิ้งท้ายให้สาวกรถเต่า Beetle ที่ยังคิดถึงความน่ารักของรถเต่าอยู่ เรายังสามารถครอบครองรถรุ่นลิมิเต็ด Final Edition SE และ SEL รุ่นสุดท้ายที่จะออกปีหน้าได้อยู่ มีให้เลือก 2 สี สีฟ้าและสีเบจนะจ๊ะ

Quelle: tagesspiegel.de, spiegel.de, reuters.com, bbc.com, Foto: pixabay.com

Posted in ข่าว-ชีวิตในเยอรมัน | Nachricht-Leben, ข่าวเยอรมัน | Deutschland-Nachricht and tagged , , .

รวบรวมข้อมูลสำคัญ สำหรับการใช้ชีวิตในเยอรมันอย่างราบรื่น และบทเรียนภาษาเยอรมัน ที่เรียนง่าย เข้าใจ ใช้ได้จริง | Infos zu Themen: Leben in Deutschland und Deutschlernen