ขยายเวลา Lockdown ในเยอรมนี ถึง 31 มค.นี้! Lockdown in Deutschland

📌 ขยายเวลา Lockdown ในเยอรมนี ถึง 31 มค.นี้! Der Lockdown wird bis zum 31. Januar verlängert.
เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อโคโรนายังมีจำนวนสูงอยู่ รัฐบาลและรัฐต่าง ๆ ในเยอรมนีจึงได้หารือและลงมติกัน พร้อมประกาศมาตรการลดการติดต่อกันที่เข้มงวดขึ้น เม้าส์มอยน์สรุปมาให้
📍 จำกัดการติดต่อพบปะกันเข้มงวดขึ้น พบกันได้แค่คนในครอบครัว กับอีกแค่หนึ่งคนจากอีกครอบครัว (ลดจากเจอกันได้ 5 คน)
📍 จำกัดการเดินทาง ในพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโคโรนารายใหม่เกิน 200 คนต่อประชากรหนึ่งแสนคนภายใน 7 วัน จะถูกจำกัดให้เดินทางในระยะไม่เกิน 15 กิโลเมตรจากเมืองที่อยู่ หากไม่มีเหตุผลจำเป็น เช่น ต้องไปพบแพทย์ หรือเดินทางไปทำงาน
📍 โรงเรียนและอนุบาลปิดถึง 31 มค.นี้
📍พ่อแม่ที่ต้องลางานมาดูแลลูก เนื่องจากโรงเรียนและอนุบาลปิด จะได้รับเงินชดเชยช่วยเหลือการหยุดงานเพราะต้องมาดูแลลูก (Kinderkrankengeld) เพิ่มอีกคนละ 10 วันในปี 2021 พ่อหรือแม่เลี้ยงเดี่ยวจะได้เพิ่ม 20 วัน โดยทางประกันสุขภาพจะเป็นผู้จ่าย
📍ร้านค้าที่ขายของใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตยังเปิดตามปกติเหมือนที่ผ่านมา
📍 ข้อจำกัดที่เคยประกาศใช้ทั้งหมดก่อน 10 มค. ยังมีผลบังคับใช้ต่อไปถึง 31 มค. เช่น การปิดร้านอาหาร โรงแรม ร้านค้า พิพิธภัณฑ์ โรงละคร สถานที่สันทนาการ
📍 คนที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง (Risikogebiete) จะต้องตรวจหาเชื้อโคโรนาทุกคน โดยตั้งแต่ 11 มค. นี้ จะต้องไปตรวจภายใน 48 ชั่วโมงก่อนเดินทางเข้าเยอรมนี หรือหลังเดินทางเข้าเยอรมนีโดยทันที และต้องกักตัว 10 วัน
หลังจากเข้ามาในเยอรมนีได้ 5 วันแล้ว สามารถไปตรวจอีกรอบได้ หากผลออกมาว่า ไม่ติดเชื้อโคโรนา ก็สามารถลดเวลากักตัวลงได้
และต้องลงทะเบียนการเดินทางเข้าเยอรมนีทางออนไลน์ด้วย
📍 เงินช่วยเหลือผู้ประกอบการเดือนพย. (Novemberhilfe) แต่ละรัฐจะเริ่มทยอยจ่ายให้กับผู้ที่ลงทะเบียนขอไว้ตั้งแต่วันที่ 10 มค.นี้
เงินช่วยเหลือผู้ประกอบการเดือนธค. (Dezemberhilfe) สามารถยื่นขอได้แล้วตั้งแต่กลางเดือนธค. และเริ่มจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้นมาก่อนแล้วตั้งแต่ต้นมค.
📍 ทั้งนี้รัฐบาลและรัฐต่าง ๆ ในเยอรมนีจะหารือกันอีกครั้งวันที่ 25 มค.นี้
ขอให้เพื่อนๆ อยู่บ้าน ทำใจให้สบาย ใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์ไปกับการเรียนภาษาเยอรมันกับเม้าส์มอยน์นะจ๊ะ สู้ๆ
Quelle und Fotos: tagesschau.de, Bundesregierung
--------------------------
📣 Mausmoin เปิดเรียนรอบใหม่แล้ว คอร์สเรียนออนไลน์ ภาษาเยอรมันพื้นฐานและติวสอบ A1, A2 สมัครได้เลย!
🐭 Mausmoin.com: เยอรมันเพื่อชีวิตและธุรกิจคุณ
เรียนเยอรมัน & บริการล่าม แปลเอกสาร ประสานงานธุรกิจ เยอรมัน-ไทย โดยล่ามและนักแปลที่ได้รับการรับรองจากศาลเยอรมัน
🐭 Mausmoin.com: Beglaubigte Übersetzung | Dolmetschen | Projektkoordination | Deutschlernen | durch staatlich geprüfte und öffentlich bestellte Dolmetscherin und Übersetzerin für thailändische Sprache
Posted in ข่าว-ชีวิตในเยอรมัน | Nachricht-Leben, ข่าวเยอรมัน | Deutschland-Nachricht, เยอรมันในชีวิตประจำวัน | Deutsch im Alltag and tagged , , , , .

รวบรวมข้อมูลสำคัญ สำหรับการใช้ชีวิตในเยอรมันอย่างราบรื่น และบทเรียนภาษาเยอรมัน ที่เรียนง่าย เข้าใจ ใช้ได้จริง | Infos zu Themen: Leben in Deutschland und Deutschlernen